Những sai lầm khi skincare phổ biến khiến da nổi mụn nặng hơn

Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao mình bỏ rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để chăm sóc, mà da vẫn nhiều mụn và không được đẹp như mong muốn chưa? Nếu bạn đã thử tìm hết các nguyên nhân mà chưa biết vì sao thì đọc ngay bài viết Những Sai Lầm Khi Skincare Phổ Biến Khiến Da Nổi Mụn Nặng Hơn dưới đây để “check” xem mình có phạm sai lầm nào không nhé!

Sai lầm khi skincare 1: Thoa serum không đúng cách

sai-lầm-khi-skincare

Thoa serum không đúng cách là sai lầm khi skincare phổ biến hay gặp nhất hiện nay. Nhiều bạn khi skincare thường đưa ống serum nhỏ trực tiếp lên mặt, điều này làm vi khuẩn truyền từ da mặt sang serum, ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Cách thoa serum đúng cách:

  • Làm sạch da, sử dụng khăn, bông tẩy trang ướt thấm lại sau khi rửa mặt.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, nhỏ serum vào tay, sau đó mới apply dưỡng chất lên mặt.
  • Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng trên da mặt trong 30s để serum thấm sâu vào da.

Sai lầm skincare 2: Dùng khăn mặt để thấm khô

sai-lầm-khi-chăm-sóc-da

Đây là sai lầm khi skincare dễ bị bỏ qua nhất trong quá trình chăm sóc da. Khăn tắm hay khăn mặt là nơi trú ngụ của hàng triệu vi khuẩn. Khi rửa mặt xong, nếu bạn sử dụng khăn mặt đã sử dụng nhiều lần để thấm lại hoặc lâu khô, có thể khiến cho da bị nhiễm khuẩn, làm tình trạng mụn nặng lên. Vì vậy, bạn nên dùng bông tẩy trang, hoặc khăn lau một lần thấm khô để bảo vệ da tốt hơn.

Sai lầm skincare 3:Thay đổi các mỹ phẩm chăm sóc da liên tục

chăm-sóc-daĐiều quan trọng đầu tiên để có một làn da đẹp là bạn phải biết “lắng nghe” làn da của mình. Đừng chạy theo xu hướng mà thử các sản phẩm mỹ phẩm mới liên tục, điều này sẽ khiến tình trạng mụn của da trở nên tồi tệ hơn.

Bạn nên chọn các sản phẩm an toàn, lành tính, phù hợp với mọi loại da. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo các sản phẩm nhà Bijindo. Các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu Bijindo Kirei chứa thành phần thiên nhiên quý hiếm như bột ngọc trai, nhụy hoa nghệ tây, tế bào gốc thực vật,…giúp thanh lọc, bảo vệ và chữa lành những làn da chịu nhiều tổn thương.

Bijindo

–> Xem ngay các sản phẩm Bijindo an toàn dịu nhẹ cho làn da mụn

–> Xem ngay liệu trình trị mụn dứt điểm tận gốc cho da mụn an toàn nhất hiện nay

Sai lầm khi skincare 4: Bỏ quên thời gian nghỉ giữa các bước chăm sóc da

chăm-sóc-da-mụn

Thời gian nghỉ giữa các bước chăm sóc da có vai trò nhất định trong việc quyết định hiệu quả của cả quy trình dưỡng da. Thời gian quá ngắn có thể làm các sản phẩm chưa kịp thẩm thấu hoặc các hoạt chất giữa các sản phẩm tương tác với nhau dẫn đến giảm tác dụng.

Với các bước chăm sóc da, khoảng thời gian thoa giữa các dưỡng chất thường là 2 phút, để cho dưỡng chất thật sự thấm sâu vào da. Nếu apply quá nhiều loại serum khác nhau, bạn nên để da nghỉ ngơi 5-7 phút giữa các lần sử dụng sản phẩm.

Với đắp mặt nạ giấy, bạn không nên để lâu hơn 20 phút vì có thể khiến da bị hút ẩm gây khô da và bong tróc.

Sai lầm skincare 5: Bảo quản đồ skincare trong nhà tắm

chăm-sóc-da-dầu-mụn

Các sản phẩm skincare nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, phòng tắm thường có độ ẩm cao, lâu dầu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Sai lầm skincare 6: Tẩy da chết quá nhiều

cách- chăm-sóc-da-đúng-cách

Tẩy da chết là 1 bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da để có 1 làn da sáng đẹp, mịn màng. Tuy nhiên, nhiều bạn khi chăm sóc da lại lạm dụng tẩy da chết quá nhiều khiến da không thể tự điều chỉnh độ ẩm tự nhiên, bị bong tróc, mất nước và thậm chí gây mụn viêm nhiễm.

Ngoài ra, việc tẩy da chết quá nhiều còn tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, kích thích các hoạt động của melanin gây tăng sắc tố da. Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên thực hiện tẩy da chết 1-2 lần/ lần. Tuy nhiên tần suất này còn phụ thuộc vào từng loại da, và phương pháp sử dụng. Tẩy da chết hóa học có thể sử dụng với tần suất nhiều hơn

>>Tham khảo các sản phẩm tẩy da chết Bijindo an toàn cho mọi loại da

Trên đây là 6 sai lầm khi chăm sóc da có thể khiến làn da của bạn trở nên xấu và nổi mụn nhiều hơn. Bijindo hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn điều chỉnh lại quy trình dưỡng da của mình trở nên đúng chuẩn hơn để nhanh chóng lấy lại làn da sáng khỏe mịn màng.

Xem thêm:

–> Bijindo Kirei – Dưỡng da chuẩn spa bứt phá nhan sắc
–> 5 Tips chăm sóc da trong giai đoạn chuyển mùa
–> Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn da đẹp