Bijindo| “Hành trình Bước ra ánh sáng” – Lan tỏa yêu thương tôn nét đẹp Việt

Diễn ra vào ngày 28.5, livestream “Làm đẹp – Hành trình bước ra ánh sáng” của Bijindo – thương hiệu mỹ phẩm thiên đến từ Nhật Bản với khách mời là NSƯT Chiều Xuân và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với công chúng. 

Các khách mời đã có dịp chia sẻ những góc nhìn đa chiều về chuyện làm đẹp và rào cản ngăn phụ nữ tự tin làm đẹp, tự tin là chính mình. Sự kiện đã kết thúc, nhưng dư âm và cảm hứng từ chiến dịch vẫn tiếp được lan tỏa ngày càng mạnh mẽ qua chia sẻ của nhiều cư dân mạng.

Trong buổi livestream, chị Trang Lê – đại diện nhãn hàng Bijindo chia sẻ: “Phụ nữ dù ở bất cứ độ tuổi nào đều có quyền đẹp và làm đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ dũng cảm để vượt qua những rào cản đến từ những định kiến xã hội, rào cản từ những người xung quanh và đôi khi là từ chính tâm lý của bản thân. Thông qua chiến dịch lần này, Bijindo mong muốn truyền cảm hứng tích cực cho phái đẹp nhận diện và “phá băng” những rào cản để tự tin bước ra ánh sáng, tự tin là chính mình.”

Chiến dịch cổ vũ tinh thần làm đẹp chủ động và tự do cho phụ nữ Việt

Ở tuổi nào phụ nữ Việt cũng đối mặt với nhiều rào cản để được sống thỏa với quyền được làm đẹp. Nếu như ở tuổi 20, phái đẹp mải mê đi tìm bản sắc riêng để khẳng định mình thì đến năm 30 người dồn sức cho sự nghiệp, người quay cuồng lo chồng chăm con. Thanh xuân qua nhanh như một cái chớp mắt. Đến ngưỡng 40 – 50 nhiều người đã lên chức bà, muốn làm đẹp thì lại e ngại hàng xóm dị nghị, xét nét “kể tội” chỉ vun vén cho bản thân mà lơ là chăm sóc gia đình. Trùng trùng rào cản bủa vây, không ít phụ nữ đã “đầu hàng”, xếp giấc mơ nhan sắc vào đáy tim, ngày ngày tất bật cùng vô vàn công việc có tên và không tên.

Phụ nữ Việt dù ở tuổi nào cũng phải đối mặt với rất nhiều rào cản khi làm đẹp
Phụ nữ Việt dù ở tuổi nào cũng phải đối mặt với rất nhiều rào cản khi làm đẹp

Những tâm tư này chính là động lực để Bijindo lan tỏa chiến dịch “Làm đẹp – Hành trình bước ra ánh sáng” nhằm cổ vũ phái đẹp vượt qua những rào cản trong cuộc sống, góp phần tạo nên tinh thần làm đẹp chủ động và tự do cho phụ nữ Việt hiện đại. 

Nằm trong chiến dịch, sách ảnh “Làm đẹp – Hành trình bước ra ánh sáng” như là cuốn nhật ký kể lại những câu chuyện chân thật về hành trình làm đẹp của những người phụ nữ khác nhau. Từ những người nổi tiếng, luôn xuất hiện rạng rỡ trước công chúng như ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Á hậu Tú Anh, NSƯT Chiều Xuân, đến những cô gái văn phòng độc thân hay nữ Tiktoker đều có những tâm tư chưa kể về chuyện làm đẹp. 

NSƯT Chiều Xuân và con gái Hồng Khanh trong sách ảnh “Làm đẹp - Hành trình bước ra ánh sáng”
NSƯT Chiều Xuân và con gái Hồng Khanh trong sách ảnh “Làm đẹp – Hành trình bước ra ánh sáng”

Không chỉ ghi lại những câu chuyện chân thực và nhiều cảm xúc của chị em phụ nữ, cuốn sách còn là cẩm nang để phái đẹp truyền tay nhau những bí kíp gìn giữ nhan sắc và yêu thương bản thân. Cuốn sách là một ấn phẩm chỉn chu và tâm huyết, được Bijindo biên soạn để dành tặng riêng cho những phụ nữ biết trân trọng làn da và giá trị của riêng mình.

Những câu chuyện và thông điệp trong sách ảnh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều chị em phụ nữ nói lên tiếng lòng của chính mình thông qua cuộc thi ảnh “Làm đẹp – Hành trình bước ra ánh sáng”. Hàng ngàn bức ảnh với hashtag #hanhtrinhbuocraanhsang được đăng tải trên mạng xã hội, mỗi bức ảnh là một câu chuyện cảm động ẩn chứa sau vẻ đẹp người phụ nữ Việt. Có thể nói, cuộc thi ảnh do Bijindo phát động chính là cầu nối giúp lan tỏa rộng khắp nguồn cảm hứng về người phụ nữ hiện đại không chỉ giỏi chăm sóc gia đình mà còn biết chăm chút làm đẹp, nâng niu giá trị bản thân.

Không dừng lại với một ấn phẩm đầy giá trị, chiến dịch của Bijindo tiếp tục truyền đi thông điệp làm đẹp mạnh mẽ bằng một tác phẩm nghe nhìn ấn tượng được sản xuất bởi đạo diễn Lê Mỹ Cường. Hơn cả một sản phẩm truyền thông, phim ngắn “Bước ra ánh sáng” sử dụng ngôn ngữ điện ảnh để kể lại hành trình âm thầm mà vô cùng đẹp đẽ của tình yêu thương giữa mẹ và con. Nhân vật chính trong bộ phim là một cô gái có thực lực nhưng luôn bị ám ảnh với những khuyết điểm trên làn da. Trong một cuộc thi âm nhạc, cô suýt bỏ lỡ cơ hội được thể hiện tài năng thực sự chỉ vì nỗi sợ bị mọi người phán xét, chê cười về vẻ ngoài của mình. 

Một phân cảnh xúc động trong phim ngắn “Bước ra ánh sáng”
Một phân cảnh xúc động trong phim ngắn “Bước ra ánh sáng”

Không chỉ tiếp thêm niềm tin vào những giá trị và vẻ đẹp bên trong của người phụ nữ, Bijindo còn đem đến thông điệp về sự gắn kết yêu thương giữa hai thế hệ. Qua những thước phim rất đời, người xem sẽ trân trọng hơn những điều thân thuộc đến mức đôi khi bị lãng quên ở người phụ nữ: đó là sự “cho đi” âm thầm, bền bỉ; là nỗi cô đơn sau những phút sống trọn cho gia đình; là làn da, mái tóc dần nhuốm màu thời gian… Từ đó, dù ở bất cứ độ tuổi nào, người phụ nữ cũng sẽ tự tin hơn khi yêu thương, chăm chút và nuôi dưỡng vẻ đẹp của mình. Khi đó, họ sẽ trở thành ánh dương rạng rỡ nhất, ấm áp nhất. 

Một chiến dịch truyền thông khép lại, hành trình bước ra ánh sáng của hàng triệu phụ nữ bắt đầu. Với niềm tin rằng vẻ đẹp đích thực nằm ở bên trong mỗi người cùng cảm hứng bất tận từ triết lý bền vững của người Nhật, Bijindo luôn nỗ lực để giúp mỗi phụ nữ đều tỏa sáng nét riêng, cuốn hút theo những cách độc đáo nhất. Hãy luôn tin, yêu và nuôi dưỡng vẻ đẹp trong bạn, để từng khoảnh khắc của cuộc đời đều là khoảnh khắc tươi đẹp và hạnh phúc nhất!

Trích dẫn từ nguồn: https://saostar.vn/dep-360/lam-dep-hanh-trinh-buoc-ra-anh-sang-chien-dich-cam-hung-tu-bijindo-202106052119437908.html